Dân trí là một trong ba tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay. Phiên bản di động (mobile) của báo điện tử Dân trí liên tục đứng đầu trong các báo điện tử ở Việt Nam về lượng truy cập từ khi ra đời (năm 2010) tới nay. Báo điện tử Dân trí đang ngày càng khẳng định vị thế trong làng báo và đã trở thành người bạn thân quen của bạn đọc mỗi ngày. Hãy cùng tìm hiểu ngay báo giá chính đăng bài PR trên Dân Trí và đặc điểm của trang báo điện tử này ngay trong bài viết.
Lợi thế khi PR trên Dân Trí
Dân Trí là một tờ báo điện tử trực thuộc Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, có lượng truy cập khá lớn. Các tin tức của Dân Trí được cập nhật hàng giờ. Dân Trí có diễn đàn trực tuyến về các vấn đề kinh tế, chính trị, thể thao, văn hoá…
Kantar Media – Công ty khảo sát thị trường uy tín có quy mô toàn cầu cho biết Dân trí có lượng truy cập đứng thứ 2 tại Việt Nam, chỉ xếp sau Google với 14% dân số trong độ tuổi này thường xuyên truy cập. Không chỉ thu hút các độc giả trong nước, Dân trí còn thu hút hàng chục triệu bạn đọc từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo thống kê, mỗi tháng có bình quân Dân trí có 718 triệu pageviews; mỗi tháng có bình quân trên 170 triệu lượt người truy cập vào báo Dân trí với thời gian trung bình trên trang ở mức cao – 8 phút 12 giây. Các độc giả của báo Dân Trí với tỷ lệ nam – nữ gần như tương đương với tỷ lệ nam giới chiếm 51% và nữ giới là 49%. Theo thống kê Traffic phân bổ theo vùng miền, phần lớn lượng Traffic của Dân Trí đến từ 2 thành phố lớn của nước ta là Hà Nội (44%) và Hồ Chí Minh (42%).

Báo giá bài PR trên Dân trí
Báo điện tử Dân Trí có rất nhiều chuyên mục thông tin, được chia thành 3 nhóm:
- nhóm 1: Ô tô – Xe máy, Sức mạnh số, Sức khỏe, Văn hóa, Kinh doanh, Giải trí, Thể thao, Video.
- nhóm 2: Giáo dục khuyến học, Nhịp sống trẻ, Tình yêu giới tính.
- nhóm 3: chuyên mục Du lịch – Du học – Đời sống – Việc làm – Tuyển sinh.
Tùy từng nhu cầu và ngân sách, khách hàng có thể lựa chọn các loại đăng tương ứng với từng nhóm ngành với báo giá bài PR trên Dân Trí hiện đang được áp dụng như sau:

Chi phí quảng cáo trên báo điện tử Dân Trí với chuyên mục nhóm 1 và nhóm 2.

Báo giá bài PR trên Dân trí với nhóm chuyên mục nhóm 3.
Báo giá dịch vụ gia tăng trên bài viết PR trên Dân Trí
Bên cạnh việc đăng bài PR trên Dân Trí, hiện Admicro – Đơn vị quảng cáo của Dân Trí còn cung cấp thêm gói dịch dịch vụ gia tăng, bao gồm:
- Gắn Video Clip
- Thêm ảnh
- Thêm tin liên quan (tối đa 3 links)
- Thêm box thông tin dưới chân bài viết
Giá của các dịch vụ gia tăng trên bài viết PR trên Dân Trí hiện đang được áp dụng như sau:

Báo giá bài PR trên Dân trí với giá dịch vụ gia tăng trên bài viết.
- Chi phí viết bài mới: Là chi phí biên tập viên viết bài khi khách hàng đã cung cấp đầy đủ mọi thông tin liên quan tới bài viết.
Chi phí này không bao gồm : công tác phí, phí thu thập thông tin và chi phí sản xuất bài.
- Chi phí chỉnh sửa: Là chi phí biên tập viên chỉnh sửa, biên tập lại nội dung bài PR cho phù hợp với các tiêu chí của báo.
- Chi phí sản xuất bài: Bao gồm các chi phí đi lại, phí chụp hình, phí thu thập thông tin, phí cho các công cụ kĩ thuật phục vụ quá trình sản xuất bài, phí viết bài mới.v.v… Chi phí này chỉ áp dụng với bài sản xuất tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (đối với bài sản xuất tại các tỉnh thành còn lại, khi sử dụng chi phí này khách hàng phải chi trả các khoản phí đi lại và ăn ở trong quá trình sản xuất bài nếu có).
- Chi phí sản xuất bài sự kiện: 7,000,000 VND
Một số quy định và lưu ý với báo giá bài PR trên Dân trí:

- Báo giá trên chưa bao gồm 10% VAT.
- Quota đăng trang chủ : Được đăng tối đa 2 bài/chuyên mục trong thời gian 1 tuần.
- Đối với bài tin ảnh : Tối đa 10 ảnh, tối thiểu 7 ảnh, text không quá 150 từ.
- Đối với Video : Video dài không quá 5 phút, dung lượng tối đa 50MB.
- Bài được miễn phí chi phí viết bài : Không nhận bài đăng do khách hàng gửi, bài ở vị trí đẹp, được Báo và Ban biên tập kiểm duyệt kĩ càng và viết bài một cách khách quan.
- Đối với các bài có vị trí đặc biệt do phóng viên chuyên trách của báo viết, chỉ áp dụng với những nội dung sau:
- Nội dung bài được khai thác khách quan, nêu được vấn đề rộng, được nhiều người quan tâm, có tính báo chí trong cung cấp thông tin.
- Nội dung bài không mang tính chất PR lộ liễu, chủ quan
- Độ dài : Tất cả các tin bài có độ dài không quá 1.000 từ và 5 ảnh minh họa (trừ bài phóng sự ảnh, bài tương đương 1 trang A4)
- Font chữ : Unicode, Times New Roman, cỡ chữ 11, lưu dưới dạng doc hoặc docx (word).
- Tiêu đề và sapo (tóm tắt tin): Tiêu đề của bài không quá 11 từ, sapo không quá 45 từ.
- Quy định về gắn link (hyperlink): chỉ được gắn 1 link trong bài viết, thể hiện dưới dạng: http://www…
- Quy định về tin liên quan: Tin bài liên quan phải là tin bài nằm trên chính website đăng bài PR.
- Quy định về gắn Tag: Phải nêu rõ tên Tag được gắn vào bài PR ngay khi gửi đăng bài, Tag tối đa 4 từ.
- Ban biên tập có quyền biên tập lại tiêu đề và một số nội dung không phù hợp trước khi đăng.
- Nội dung thông tin yêu cầu gửi trước khi xuất bản tối thiểu 1 ngày làm việc.